Hỏi Cách outreach guest posting hiệu quả

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp, Hướng Dẫn, Thảo Luận SEO'

  1. dragonheart26

    dragonheart26 New Member

    Chào các bạn, mình cũng mới tâp tọe làm SEO, mình đang gặp vấn đề ở giai đoạn gửi mail guest posting, gửi tầm 100 email đến blog owners khác thì dc cùng lắm 2 email trả lời lại. Bạn nào có kinh nghiệm share cho mọi người làm sao để gửi email guest posting mà khiến người nhận trả lời lại và có tỉ lệ đồng ý cao với
  2. hiepsiga

    hiepsiga New Member

    1, Có 2 điểm:

    - Danh sách phải tốt (email list tốt). Hãy nghĩ về một danh sách khách hàng tiềm năng làm ví dụ. Một danh sách tồi sẽ chẳng thể mang lại chuyển đổi (conversion, sale,..) nào.
    - Email template là không thể thiếu trong gửi mail hàng loạt, nhưng nên phân loại danh sách email ra thành nhiều danh sách con theo một tiêu chí nào đó, rồi dùng template khác nhau cho từng danh sách con khác nhau.

    2, Bonus point:

    - Nếu bạn có một vài blog khác thì dùng nó để làm trung gian sẽ dễ hơn nhiều. Bạn cho họ đặt guest post lên site trung gian, và họ cho phép bạn đặt guest post lên site của họ. Nhưng site trung gian cũng cần làm tốt, chả ai quan tâm đặt bài viết hay có link từ những blog vớ vẩn đâu.

    3, Ghi chú thêm:

    Các blog khác nhau quan tâm tới giá trị khác nhau. Tốt nhất hãy dành một chút thời gian để vào từng blog một, nhìn qua mọi thứ và đoán định blogger đó thuộc dạng nào.
    Có một vài tiêu chí có thể phân loại các danh sách con như:

    - Big blog. Loại kiếm tiền chuyên nghiệp bằng viết blog. Họ có ít thời gian và đa phần chỉ lướt qua email của bạn. Muốn họ chú ý? Cứ deal mà phang. Tiền hoặc cơ hội quảng cáo, đại loại thế. Nhưng mình không recommend loại này với người mới.

    - Blog của cty hoặc nhãn hàng. Loại này chả quan tâm lắm đến blog đâu. Cái họ quan tâm là cơ hội quảng bá sản phẩm, brand hoặc khách hàng tiềm năng. Loại này dễ cho cơ hội đặt guest post, nhất là khi bạn biết cách đặt vấn đề. Đôi khi give cho họ cơ hội quảng bá brand của họ (trên social media của bạn)

    - Blog nhỏ, được điều hành bởi 1 người, như một sở thích cá nhân và họ không quan tâm nhiều tới việc kiếm được bao nhiêu từ viết blog. Loại này thích quan hệ thân tình hơn, chia sẻ với họ một vài ý tưởng, tạo mối quan hệ, và sau đó họ sẽ dễ dàng chấp nhận cho bạn đặt guest post hơn.

    - Blog nhỏ, cũng giống loại trên, nhưng họ làm vì tiền, như bạn chẳng hạn, chạy Amazon Affiliate hoặc Adsense. Họ chỉ quan tâm tới lợi ích thôi. Loại này thì chỉ thích guest post trả tiền, mua link hoặc link exchange, nghĩa là mọi cơ hội để họ có tiền. Nhưng loại này dễ deal hơn, họ cũng thường chấp nhận giảm giá nếu bạn deal đúng cách.

    - Còn loại nữa, loại dùng domain cũ để dựng mạng PBN, họ chỉ dựng blog một lần, 1-2 tháng cập nhật 1 bài viết, hiếm khi nhìn email, hoặc có nhìn thì cũng chỉ quan tâm tới tiền hoặc link exchange, nghề của họ mà. Mình thì thường tránh loại này. Nhìn qua nội dung thấy vớ vấn, organic traffic không có, chỉ chú trọng các Metric SEO như DA, TF, CF, số lượng domain link tới.
    Nhưng nếu có nhiều link từ các domain lớn, liên quan thì có thể khác nhé. Có thể họ mua domain cũ hàng ngon về, để tạm đấy. Link từ chúng có thể tốt cho SEO.

    Có email list tốt là quan trọng nhất. Và bạn cần phải học cách để tìm được nó.

Chia sẻ trang này